พันธกิจ/เป้าหมาย/กลยุทธ์
พันธกิจ
- พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา มีทักษะการใช้ภาษาและเทคโนโลยี
- พัฒนากระบวนการบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
- พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
- พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นฐานความเป็นไทย
เป้าหมาย
- ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน เขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณตามเกณฑ์
- ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และคิดอย่างมีวิจารณญาณอภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา
- ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
- ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ตามหลักสูตรและดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ
- ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
- เสริมสร้างคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
- เสริมสร้างความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
- ผู้เรียนมีทักษะชีวิต การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
- ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
- มีกระบวนการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาอย่างมีคุณภาพ
- มีสภาพแวดล้อม สื่อ เทคโนโลยี ที่พร้อมและเอื้อต่อการเรียนรู้
- ครูมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพและความสามารถในการจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ครูมีการจัดกระบวนการเรียนรู้ การวัดผลประเมินผลอย่างหลากหลาย มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
- เครือข่ายครู ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรภาครัฐและเอกชน ร่วมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษา (กลยุทธ์องค์กร)
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนากระบวนการบริหารและจัดการศึกษา ตามแนวทางการกระจายอำนาจทางการศึกษา สร้างเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ร่วมพัฒนาการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีคุณภาพ